Xét nghiệm âm đạo là một trong những phương pháp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa. Phương pháp này giúp các chuyên gia xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp nhất. Cùng PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI tìm hiểu chi tiết hơn thông tin về vấn đề này qua bài viết Xét nghiệm âm đạo – Phương pháp tìm ra nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được chia sẻ dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Khi nào cần thực hiện xét nghiệm âm đạo?

Xét nghiệm âm đạo được hiểu đơn giản là việc lấy mẫu khí hư đi xét nghiệm và phân tích để xác định nguyên nhân bệnh lý và có hướng điều trị hiệu quả nhất. Phương pháp này được áp dụng phổ biến và là thủ thuật không thể thiếu khi thăm khám phụ khoa.

Các chuyên gia cho biết khí hư (huyết trắng) là một trong những hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Trong huyết trắng có rất nhiều loại vi khuẩn, chiếm đa số là Lactobacillus là trực trùng Gram dương có tác dụng ổn định pH âm đạo, ngăn chặn sự gia tăng của các vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy nếu phát hiện huyết trắng có những triệu chứng bất thường dưới đây cần đi thăm khám và xét nghiệm âm đạo ngay:

Xét nghiệm âm đạo ngay khi phát hiện khí hư bất thường

Icon-dau-mui-ten-xanh-duong Khí hư có biểu hiện lạ như có màu, có mùi bất thường: Dịch ra nhiều nhiều khiến vùng kín luôn ẩm ướt, khó chịu. Dịch âm đạo quá loãng hay đặc, vón cục. Có mùi hôi, tanh, chua, màu vàng, xanh, nâu hay có lẫn máu.

Icon-dau-mui-ten-xanh-duong Âm đạo có biểu hiện ngứa rát

Icon-dau-mui-ten-xanh-duong Đau buốt khi quan hệ tình dục

Icon-dau-mui-ten-xanh-duong Tiểu rắt, tiểu ra máu, ra mủ,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Các phương pháp xét nghiệm âm đạo phổ biến hiện nay

Xét nghiệm âm đạo giúp phát hiện ra các bệnh lý viêm nhiễm âm đạo hiệu quả. Các chuyên gia sẽ dựa trên bệnh sử về các triệu chứng của bạn, thăm khám âm đạo và xét nghiệm mẫu dịch tiết âm đạo để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Những phương pháp xét nghiệm âm đạo được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Icon-ghim-giay Soi tươi dịch tiết âm đạo

Các chuyên gia sẽ lấy mẫu dịch tiết âm đạo từ bệnh nhân, sau đó sẽ được trộn với nước muối sinh lý sau khi đặt trên lam kính hiển vi. Bác sĩ sẽ quan sát lam kính để xác định các dấu hiệu nhiễm trùng, tìm bạch cầu gợi ý tình trạng nhiễm trùng, và những tế bào bất thường khác gọi là clue cells. Nếu có sự hiện diện của các clue cells thì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiễm khuẩn âm đạo.

Soi dịch tươi âm đạo là phương pháp xét nghiệm phổ biến

Icon-ghim-giay Nghiệm pháp Whiff

Nhỏ dung dịch KOH lên mẫu dịch tiết âm đạo để tìm ra có mùi hôi hay không. Nếu có mùi hôi xuất hiện thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo.

Nghiệm pháp Whiff phát hiện bệnh viêm nhiễm bằng dung dịch KOH

Icon-ghim-giay Kiểm tra pH âm đạo

Độ pH âm đạo bình thường nằm trong khoảng 3.8 đến 4. Nếu bị nhiễm khuẩn âm đạo thường làm tăng pH âm đạo lên trên 4.5.

Xét nghiệm âm đạo bằng phương pháp đo nồng độ pH

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Kết quả xét nghiệm âm đạo cho biết điều gì?

Sau khi thực hiện phương pháp xét nghiệm âm đạo bất kỳ đều sẽ trả về 2 kết quả âm tính (bình thường) và dương tính (bất thường), cụ thể như:

057_2 Kết quả bình thường – âm tính

1559098375455414Âm đạo không tiết dịch lỏng bất thường khi làm xét nghiệm

1559098375455414Xuất hiện một lượng nhỏ vi khuẩn Gardnerella gây viêm nhiễm âm đạo trong mẫu dịch nhưng không đáng kể.

1559098375455414Khi thêm dung dịch KOH vào mẫu thử âm đạo sẽ không có mùi hôi tanh.

1559098375455414Nồng độ pH âm đạo ở mức bình thường từ 3.8 – 4.5

057_2 Kết quả bất thường – dương tính

1570679010393032 Tiết ra dịch lỏng, có màu xám, có bọt nhỏ khi làm xét nghiệm âm đạo

1570679010393032Khi thêm dung dịch KOH vào mẫu dịch âm đạo sẽ có mùi hôi tanh bất thường

1570679010393032Chứa vi khuẩn Gardnerella gây viêm nhiễm âm đạo trong mẫu dịch vượt quá mức cho phép.

1570679010393032 Nồng độ pH đo được cao hơn 4.5

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI – Địa chỉ xét nghiệm âm đạo uy tín, chất lượng

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI – tọa lạc tại 236 Trường Chinh, P. Tân Bình, Tp Hải Dương, Tỉnh Hải Dương là một trong những phòng khám phụ khoa và thực hiện xét nghiệm âm đạo hiệu quả, chất lượng hiện nay. Phòng khám nhận được sự tin tưởng và đánh giá tích cực khách hàng với những ưu điểm nổi bật như:

2ab Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề. Các bác sĩ tại đây luôn đặt cái tâm lên trên hàng đầu, sẵn sàng lắng nghe, tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị chính xác, tận tình và tận tâm nhất đối với từng bệnh nhân.

2ab Tùy vào từng tình trạng bệnh lý, mức độ nghiêm trọng và thể trạng của người bệnh mà các bác sĩ tại đây sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng

2ab Phòng khám được xây dựng và phát triển theo mô hình chuẩn quốc tế cho nên các thủ tục được rút gọn, giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đặc biệt bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trước để không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu, giúp trải nghiệm thăm khám và điều trị được thoải mái và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

2ab Chú trọng đầu tư, trang bị máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài Các thiết bị y tế đều được vô trùng, kháng khuẩn thường xuyên nên hoàn toàn đảm bảo an toàn khi sử dụng, hạn chế viêm nhiễm phát sinh.

2ab Chi tiết về tất cả các khoản phí trước khi khám và điều trị. Các khoản phí điều trị đều được niêm yết công khai, rõ ràng và minh bạch theo quy chuẩn chung của Bộ Y tế đã ban hành.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Icon-ngoi-sao-nhuc-nhichTrên đây là một số thông tin cần biết về Xét nghiệm âm đạo – Phương pháp tìm ra nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này, vui lòng nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0220 656 5666 hoặc chat trực tuyến tại >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ giải đáp chi tiết và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Thông tin liên hệ

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI

Hotline: 0220 656 5666

Địa chỉ: 236 Trường Chinh, P. Tân Bình, Tp Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Thời gian làm việc: hoạt động từ 07:30 - 19:30, tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả lễ, Tết.